ชมรมต้นกล้าร่วมใจจิตอาสา ร่วมกับ ฝกร.ทบ. และเครือข่าย จัดค่ายจิตอาสาประชาสังคมยะลา


   ชมรมต้นกล้าร่วมใจจิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาร่วมกับ ฝกร.ทบ. และเครือข่าย จัดค่าย

จิตอาสาประชาสังคมจังหวัดยะลา รุ่นที่ 1

ชมรมต้นกล้าร่วมใจจิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วม “ค่ายจิตอาสาประชาสังคม จังหวัดยะลา รุ่นที่ 1” ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ชัชภณ สว่างโชติ รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกันนี้ อาจารย์ปพน บุษยมาลย์ อาจารย์ประจำหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นวิทยากรกระบวนการและให้ความรู้และทักษะการเขียนโครงการป้องกันและต่อต้านภัยยาเสพติด และเป็นคณะกรรมการดำเนินงานจัดกิจกรรม เมื่อวันที่ 13-15 มีนาคม 2562 ณ เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ. ยะลา

 ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในฐานะที่ปรึกษาชมรม กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัด “ค่ายจิตอาสาประชาสังคม จังหวัดยะลา รุ่นที่ 1” เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายจิตอาสาโดยการพัฒนาโครงการ/กิจกรรมป้องกันและต่อต้านยาเสพติดร่วมกันในระดับหมู่บ้าน/ตำบล จากเครือข่ายในพื้นที่ทุกภาคส่วนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านกระบวนการกิจกรรมค่ายฯ จำนวน 3 รุ่น) ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการและจัดทำแผนปฏิบัติงานร่วมกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับเครือข่ายอื่น ๆ ที่สำคัญ ๆ ได้แก่ เครือข่ายญาลันนันบารูในแต่ละตำบล และสนองตอบต่อนโยบายของกองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ผลการดำเนินงานจัดค่ายครั้งนี้ ทำให้ผู้เข้าร่วมเกิดความรู้ความเข้าใจ ความรัก สามัคคี และเป็นจุดเริ่มต้นการเกิดเครือข่าย “จิตอาสาประชาสังคม” ที่มีแนวทางในการทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็งต่อไป

ในการจัดค่ายครั้งนี้ มีสมาชิกมีเครือข่ายจิตอาสาจาก 30 ตำบลนำร่อง ในอำเภอเมือง อำเภอยะหา อำเภอธารโต อำเภอบันนังสตา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ได้แก่ เครือข่ายจิตอาสาโฆษกชาวบ้าน กลุ่มเสื้อเขียว กลุ่มญาลันนันบารู (ที่สนับสนุนวิทยากรกระบวนการร่วมค่ายอย่างเข้มแข็ง) ผู้นำชุมชน ครู ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งนักศึกษาสมาชิกชมรมต้นกล้าร่วมใจจิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ที่เคยผ่านการเข้าค่ายรู้รักสามัคคี จิตอาสาเพื่อความมั่นคง ตาม “โครงการรู้รักสามัคคี เพราะเราคือพี่น้องกัน” มาแล้ว รวมทั้งหมด จำนวน 250 คน ในการร่วมกิจกรรมค่ายฯ ครั้งนี้ 

ย้อนกลับ