เมื่อวันที่
26 มี.ค. 2024

ป้ายกำกับ

หัวหน้าโครงการวิจัย “ว่าวบูรงนิบง”มรย.พบอธิการบดี รายงานเตรียมงานมหกรรมการแข่งขันว่าวนานาชาติ จังหวัดยะลา


 หัวหน้าโครงการวิจัย “ว่าวบูรงนิบง”มรย.พบอธิการบดี รายงานเตรียมงานมหกรรมการแข่งขันว่าวนานาชาติ จังหวัดยะลา (Yala Colorful to Kite) ครั้งที่ 1

    วันนี้ (26 มี.ค.67) เวลา 09.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์นูรีดา จะปะกียา ในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัยการยกระดับเศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานทุนพหุวัฒนธรรม “ว่าวบูรงนิบง” สู่เทศกาลวัฒนธรรมจังหวัดยะลา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และนักวิจัย เข้าพบ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เพื่อรายงานถึงการดำเนินงานและเตรียมงานมหกรรมการแข่งขันว่าวนานาชาติ จังหวัดยะลา (Yala Colorful to Kite) ครั้งที่ 1 จัดโดย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับเทศบาลนครยะลา ระหว่างวันที่ 19 - 21 เมษายน 2567 โดยมีจะมีพิธีเปิด วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์เมืองยะลา ถนนกรุงแสง หลังธนาคารออมสินยะลา

   สำหรับยอดผู้สมัครว่าวทั้ง 3 ประเภท รวมทั้งสิ้น กว่า 1, 000 ตัว ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้คาดว่างานดังกล่าวสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อีกทั้งสร้างบรรยากาศให้คึกคักขึ้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การแสดงชุดระบำว่าวของประเทศมาเลเซีย กิจกรรมภายในงาน จะมีการแข่งขันว่าว 3 ประเภท ได้แก่ ว่าวขึ้นสูง ว่าวสวยงาม และว่าวความคิดสร้างสรรค์ และจะมีการประกวดอนาซีด การประกวดดิเกร์ฮูลู และการประกวดโฟร์คซอง และพบกับร้านค้าที่มากกว่า 100 ร้าน พร้อมแสงสีละลานตา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/profile.php?id=6155544045...

****

ภาพ/ข่าว งานประชาสัมพันธ์ฯ

ย้อนกลับ