​ข้าราชการ มรย.เข้ารับเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2565


เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2566 ผศ.ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดี ฝ่ายวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น และผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม ตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ สังกัดคณะวิทยาการจัดการ เข้ารับเกียรติบัตรพร้อมเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2565 ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติให้แก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2565 ในโครงการยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการ และบุคลากรของกระทรวง อว. โดยมี ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวง อว. และผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวง อว.เข้าร่วม ที่ห้องประชุมภูมิบดินทร์ชั้น 6 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยในปีนี้มีผู้ได้รับเกียรติบัตร "คนดีศรี อว." จำนวน 16 ราย และข้าราชการพลเรือนดีเด่น จำนวน 84 ราย 

ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ ข้าราชการและบุคลากรของ กระทรวง อว. เนื่องในโอกาสวันข้าราชการพลเรือน วันที่ 1 เมษายน ของทุกปี การที่ทุกคนได้รับเกียรติในวันนี้ แสดงให้เห็นได้ว่าเป็นผู้ที่มีความประพฤติดี มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นแบบอย่างที่ดี และมีผลงานดีเด่นเชิงประจักษ์ และเป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เชื่อว่า พวกเราทุกคนไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ บุคลากร หรือเจ้าหน้าที่ส่วนใดในกระทรวง อว. ล้วนเป็นกําลังสําคัญของกระทรวง และหากมีความมุ่งมั่น ตั้งใจทํางานและทํางานสอดประสานอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ก็จะยิ่งเป็นพลังสําคัญในการพัฒนาประเทศและขับเคลื่อนงานด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นและทําให้กระทรวง อว. บรรลุเป้าหมายในการเป็นประเทศพัฒนาแล้วให้ได้ภายในปี 2570

“ทุกคนล้วนเป็นบุคคลต้นแบบและสมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ ขอให้นําความรู้ความสามารถของตนมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยัน อดทน เสียสละ ยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรมและหลักธรรมาภิบาล ครองตน ครองคน ครองงาน เพื่อประโชว์ของชาติบ้านเมืองต่อไป” ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก กล่าว

ย้อนกลับ