เมื่อวันที่
15 ก.ค. 2018

ป้ายกำกับ

คณะมนุษยศาสตร์ฯ ม.ราชภัฏยะลา เร่งพัฒนาทักษะด้านภาษาการสื่อสารภาษาไทยและการสร้างแรงบันดาลใจให้ นศ.ปี 1


คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏยะลา เร่งพัฒนาทักษะด้านภาษาการสื่อสารภาษาไทยและการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาชั้นปี 1

วานนี้ (14ก.ค.61) ที่ หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะด้านภาษาการสื่อสารภาษาไทยและการสร้างแรงบันดาลใจ สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ภายใต้โครงการพัฒนานักศึกษาเป็นฐาน โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์อับดุลรอซะ วรรณอาลี รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิด และได้รับเกียรติจาก ดร.ชนกพร พัวพัฒนกุล และคณะ วิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้ ซึ่งมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 700 คน เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

อาจารย์ชินวัจน์ งามวรรณากร รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า ในปัจจุบันปัญหาการใช้ภาษาไทยที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ภาษาไทยที่ผิดความหมายไม่ถูกต้องตามหลักของภาษา หรือการใช้ภาษาพูดที่ไม่เหมาะสมไม่ถูกต้องตามกาลเทศะนั้น ส่งผลให้การสื่อสารระหว่างบุคคลหรือหน่วยงานผิดพลาดไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาไทยให้กับนักศึกษา ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาสามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้องเหมาะสม และช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ ทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้องในการศึกษาต่อไป

ย้อนกลับ