เมื่อวันที่
20 ม.ค. 2018

ป้ายกำกับ

​โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาฯ จัดกิจกรรม 3 กิจกรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพครูในพื้นที่


โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรม 3 กิจกรรม ภายใต้โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ เพื่อพัฒนาศักยภาพครูในพื้นที่

วันนี้ (20ม.ค.61) ที่ ห้องประชุมเซอรา ชั้น 2 อาคารสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีกิจกรรม 3 กิจกรรม ภายใต้โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ ทั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพครูในพื้นที่ โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียน ครู และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

อาจารย์นูรีดา จะปะกียา อาจารย์ประจำหลักสูตรสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้จัดกิจกรรม 3 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมเสวนาในหัวข้อ สภาวการณ์เด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเรียนของเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้และนำไปสู่การยกระดับการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ ตลอดจนเห็นความสำคัญของวรรณกรรมในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้ กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาในการศึกษาเส้นทางแหล่งเรียนรู้และนวัตกรรมการเรียนรู้ (การสร้างการ์ตูน Animation) ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาองค์ความรู้โดยเน้นศาสตร์ที่สนใจและต้องการพัฒนาตนเอง รวมทั้งพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความรู้และทักษะให้กับครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้เรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ และกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้และการผลิตสื่อสำหรับพัฒนาความสามารถด้านภาษา โดยเป็นการพัฒนาสื่อและแหล่งเรียนรู้การส่งเสริมความรอบรู้เรื่องสุขภาวะผ่านการพัฒนาความสามารถด้านภาษาสำหรับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ รวมถึงพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาวะผ่านการพัฒนาความสามารถด้านภาษาสำหรับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

ย้อนกลับ