เมื่อวันที่
18 ม.ค. 2019

ป้ายกำกับ

​โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรม SMP สานสัมพันธ์ชุมชน


โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรม SMP สานสัมพันธ์ชุมชน หวังกระชับความสัมพันธ์ สร้างความสามัคคี เน้นสร้างเวทีให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพสู่ชุมชน

วันนี้ (18ม.ค.62) ที่ มัสยิดกลางลำใหม่ ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา อาจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานพิธีเปิดงานกิจกรรม SMP สานสัมพันธ์ชุมชน โดยมี ผู้บังคับชุดสันติสุขที่ 307 ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูจากโรงเรียนเครือข่าย ผู้ปกครอง นักเรียน และคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยราภัฏยะลา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

อาจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม SMP สานสัมพันธ์ชุมชน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นภายใต้โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ Science Mathematics Program หรือ SMP ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้รับการจัดสรรงบประมาณบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ในแผนบูรณาการการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ โดยได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อมุ่งพัฒนาห้องเรียนต้นแบบจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ และยกระดับการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนเครือข่ายทั้ง 9 โรงเรียน ในพื้นที่จังหวัดยะลา ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และชุมชนในพื้นที่โรงเรียนเครือข่าย ได้กระชับความสัมพันธ์ สร้างความสามัคคี และเป็นการสร้างเวทีให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพสู่ชุมชน โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การแสดงผลงานของนักเรียน การเสวนาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และกิจกรรมชิงโชคลุ้นของรางวัลต่างๆ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้แก่ผู้ปกครองและนักเรียนในพื้นที่ อีกด้วย

ย้อนกลับ