เมื่อวันที่
20 มี.ค. 2019

ป้ายกำกับ

​กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา สร้างความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่นักศึกษา


กองพัฒนานักศึกษา มรภ.ยะลา สร้างความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่นักศึกษา จัดโครงการรณรงค์และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทพลเมืองในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. (20มี.ค.62) ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการรณรงค์และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่นักศึกษาเกี่ยวกับบทบาทพลเมืองในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กิจกรรมเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยการจัดกิจกรรมประกอบด้วย เดินรณรงค์และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่นักศึกษา เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา และกิจกรรมการจัดนิทรรศการและบรรยายด้วยเนื้อหา หัวข้อ “บทบาทหน้าที่พลเมืองดีกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร” โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก นายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในครั้งนี้ มีนักศึกษาระดับปริญญาตรีปี 1 จากทุกคณะ เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า การจัดอบรมโครงการรณรงค์และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่นักศึกษาเกี่ยวกับบทบาทพลเมืองในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษา ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ อีกทั้งส่งเสริมให้นักศึกษา ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และสามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ 

ย้อนกลับ