มรภ.ยะลาเจ๋ง คว้ารางวัล


นักศึกษามรภ.ยะลาเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย ประกวดภาพยนตร์สั้น หัวข้อเรื่อง “ศาสตร์พระราชากับการศึกษาชายแดนใต้ที่ยั่งยืน”

ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาภาษาอังกฤษและเทคโนโลยีการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย ระดับอุดมศึกษา ในการประกวดภาพยนตร์สั้น หัวข้อเรื่อง “ศาสตร์พระราชากับการศึกษาชายแดนใต้ที่ยั่งยืน” เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการนำศาสตร์พระราชามาใช้กับการศึกษา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยั่งยืน จัดโดยศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้

นายอัซฮา มะลี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาภาษาอังกฤษและเทคโนโลยีการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวทิยาลัยราชภัฏยะลา ในฐานะผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและดีใจมาก เพราะทีมงานตั้งใจเป็นอย่างมากกับภาพยนตร์ชิ้นนี้ เหตุผลที่หยิบเอาเรื่องครูของพระราชา เพราะว่ามองเรื่องที่ใกล้กับตนเองมากที่สุด และเรามีความเข้าใจเรื่องนั้นมากที่สุด อีกทั้งเป็นนักศึกษาวิชาชีพครู พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงให้ความสำคัญกับการศึกษาอย่างมาก เพราะครูถือเป็นอาชีพที่จะต้องสร้างคนให้มีความรู้ เป็นคนดีของสังคม ในฐานะนักศึกษาวิชาชีพครู จึงนำเอาหลักคำสอนของพระองค์ท่านเกี่ยวกับครู มาสร้างเป็นผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ขึ้นมาครับ

สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ ชื่อเรื่อง "ครูของพระราชา" ได้แก่ นายอัซฮา มะลี นายศุลกิตติ์ ยะดะหะ นายมูฮัมมะฟาริด สามะเอะ นายอิมรอน สะมะแอ นายไรฟาน ปะดอ และนายอับดุลเลาะห์ สาเมาะ รางวัลชมเชย ชื่อเรื่อง “ความหวัง” ได้แก่ นายนุรอาซีซี บูกุ นายนูรอัสลัม หามะ นายคอลิด ดือเเย

และนายนิรันดร์ ปะจู โดยจะเข้ารับรางวัลกับพลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเร็วๆนี้

ย้อนกลับ