เมื่อวันที่
23 มี.ค. 2019

ป้ายกำกับ

นักศึกษาสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์ฯ มรภ.ยะลา นำเสนอผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ชั้นปีที่ 4


นักศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.ยะลา นำเสนอผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนของนักศึกษาชั้นปีที่ 4

วันนี้ (23มี.ค.62) ที่ ห้องประชุมเซอรา ชั้น 2 อาคารสังคมศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดการนำเสนอผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 โดยมี อาจารย์ศรีประไพ อุดมละมุล ประธานหลักสูตรการพัฒนาชุมชน คณาจารย์ และนักศึกษาสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน ชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้

นายนัซรุดดีน ลิดอง ประธานการจัดกิจกรรมการนำเสนอผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าว หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้กำหนดรายวิชา การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนในพื้นที่จังหวัดสตูล ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษาได้มีความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ในอาชีพการพัฒนาชุมชน โดยให้นักศึกษาเข้าไปใช้ชีวิตในชุมชนเพื่อทำการศึกษาชุมชน นำผลการศึกษามาวิเคราะห์ปัญหา จัดเวทีประชาคม รวมทั้งจัดทำโครงการและปฏิบัติงานตามกระบวนการการพัฒนาชุมชน 7 ขั้นตอน โดยมีระยะเวลาไม่น้อยกว่า 450 ชั่วโมง

ประธานการจัดกิจกรรมการนำเสนอผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 กล่าวอีกว่า สำหรับปีการศึกษา 2561 สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน ได้กำหนดให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จำนวน 108 คน ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล ได้แก่ ตำบลกำแพง จำนวน 4 หมู่บ้าน ตำบลเขาขาว 2 หมู่บ้าน ตำบลปากน้ำ 3 หมู่บ้าน ตำบลละงู 2 หมู่บ้าน ตำบลน้ำผุด 3 หมู่บ้าน และตำบลแหลมสน จำนวน 2 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 16 หมู่บ้าน ระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2561 ถึง 19 มีนาคม 2562 รวมระยะเวลาการฝึกทั้งสิ้น 90 วัน 

ย้อนกลับ