เมื่อวันที่
20 พ.ย. 2018

ป้ายกำกับ

​ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มรภ.ยะลา จับมือ กระทรวงวิทยาศาสตร์ มอบวัสดุ อุปกรณ์ และวัตถุดิบ หนุนผู้ประกอบการในพื้นที่


ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ ม.ราชภัฏยะลา จับมือ กระทรวงวิทยาศาสตร์ มอบวัสดุ อุปกรณ์ และวัตถุดิบ หนุนผู้ประกอบการ หวังยกระดับสินค้า OTOP ใน 10 จังหวัดเป้าหมาย จังหวัดนราธิวาส

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. (20พ.ย.61) ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับ กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดกิจกรรมส่งมอบวัสดุ อุปกรณ์ และวัตถุดิบ ให้กลุ่มผู้ประกอบการ โครงการยกระดับสินค้า OTOP ใน 10 จังหวัดเป้าหมาย (โครงการ Big Rock) ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมี ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดโครงการ ซึ่งมีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทั้งสิ้น 4 ประเภท ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ผ้าและสิ่งทอพื้นถิ่น กลุ่มผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร กลุ่มผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และกลุ่มผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหาร รวมทั้งสิ้น 60 กลุ่ม

ดร.กูมัจดี ยามิรูเด็ง ผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในฐานะหัวหน้าคณะผู้จัดโครงการ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนากระบวนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตแก่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อยู่ภายใต้โครงการยกระดับสินค้า OTOP ใน 10 จังหวัดเป้าหมาย (โครงการ Big Rock) ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ลงพื้นที่นำผลิตภัณฑ์มาตรวจวิเคราะห์ โดยใช้กระบวนการวิทยาศาสตร์มาปรับผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มพช.) อีกทั้งยังส่งเสริมการตลาด และช่องทางจัดจำหน่ายอีกด้วย

ย้อนกลับ