เมื่อวันที่
22 ก.พ. 2018

ป้ายกำกับ
มรย. พระราโชบาย องคมนตรี จังหวัดยะลา ตรวจเยี่ยม

องคมนตรีตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงาน ม.ราชภัฏยะลา น้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษา


องคมนตรีตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงาน ม.ราชภัฏยะลา น้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษา สู่บุคลากรแก้ปัญหาและพัฒนาในพื้นที่ชายแดนใต้

วันนี้ (22 ก.พ.61) ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เมื่อเวลา 09.15 น. พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ได้เดินทางไป ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จังหวัดยะลา พร้อมรับฟังการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา น้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษามาดำเนินการโครงการต่าง ๆ เพื่อช่วยพัฒนาท้องถิ่นและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นของตน โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย ผศ.ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ รักษาราชการแทนอธิการบดี คณะผู้บริหาร ผู้แทนหน่วยงาน และส่วนราชการต่างๆ ให้การต้อนรับ

ผศ.ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เปิดเผยว่า ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่พระราชทานแก่มหาวิทยาลัยราชภัฎมายาวนานนับ 3 ทศวรรษ ทรงมุ่งหมายให้มหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 38 แห่งทั่วประเทศสามารถพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีความรู้ มีทัศนคติที่ดีและมีอาชีพที่มั่นคง โดยมีมหาวิทยาลัยราชภัฏเป็นปราชญ์แห่งการพัฒนาท้องถิ่นอย่างเข้าถึงแก่นแท้แห่งปัญหาของพสกนิกรในแต่ละท้องที่ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงให้กับประเทศไทย เพื่อน้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษาลงสู่บุคลากรในพื้นที่ และรับทราบการดำเนินงานในการวิเคราะห์ปัญหาและการวางแนวทางแก้ไขปัญหาให้ท้องถิ่นในภารกิจเสริมหนุนการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ใหม่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระราโชบาย ระยะ 20 ปี ในระหว่างปี พ.ศ. 2560 - 2579 ได้แก่ ยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น ยุทธศาสตร์การผลิตและพัฒนาครู ยุทธศาสตร์การยกระดับคุณภาพการศึกษา และยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการ อันจะเป็นการสนองต่อพระราโชบายในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติสืบไป

ย้อนกลับ