เมื่อวันที่
22 ก.พ. 2018

ป้ายกำกับ
มรย. พระราโชบาย องคมนตรี บรรยาย

องคมนตรีตรวจเยี่ยม มรภ.ยะลา บรรยายพิเศษ เรื่องพระราโชบายและพระราชกรณียกิจด้านการศึกษา


องคมนตรีตรวจเยี่ยม มรภ.ยะลา บรรยายพิเศษ เรื่องพระราโชบายและพระราชกรณียกิจด้านการศึกษาในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เน้นย้ำยกระดับการศึกษา สอดคล้องความต้องการของท้องถิ่น

   วันนี้ (22ก.พ.61) ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พร้อมบรรยายพิเศษแก่นักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต เข้าร่วมรับฟังบรรยาย จำนวน 1,200 คน โดยการบรรยายองคมนตรี ได้น้อมนำพระราโชบาย ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ซึ่งมีความสอดคล้องเกี่ยวเนื่องกับพระราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 มาถ่ายทอดให้แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติที่ได้เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึก ให้คณะครูอาจารย์ นิสิตนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา รวมถึงประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงน้ำพระทัยอันยิ่งใหญ่และเปี่ยมล้นด้วยพระเมตตาของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ที่ได้ทรงมีต่อการศึกษา ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ

   อีกทั้งเพื่อให้บุคลากรทางการศึกษาทุกหมู่เหล่าได้ตระหนักถึงความสำคัญในพระราโชบาย ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้ทรงพระราชทานมอบไว้ อันถือเป็นสิ่งสำคัญล้ำค่าที่ทุกคนควรจะได้นำไปเป็นแบบอย่างในการประพฤติปฏิบัติให้บังเกิดผลอย่างแท้จริง และมีพระราชดำริให้มหาวิทยาลัยราชภัฏพัฒนาปรับปรุงการเรียนการสอน เพื่อยกระดับการศึกษาให้ตรงความต้องการของสถานศึกษาในแต่ละภูมิภาค โดยมีการนำเสนอผลการดำเนินงานด้านต่าง ๆ เช่น การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นระยะ 20 ปี การกำหนดคุณลักษณะบัณฑิตครู 5 ปี ให้เป็นครูมืออาชีพ น้อมนำศาสตร์พระราชา พัฒนาท้องถิ่น คือ ต้องมีความรอบรู้ในศาสตร์สาขาวิชา เชี่ยวชาญการจัดการเรียนรู้ มีจิตวิญญาณความเป็นครู มีจิตอาสา โดยพัฒนารายวิชาศาสตร์พระราชาเป็นวิชาชีพของการศึกษาครูมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกระบวนการเรียนรู้ให้มีความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่น และภูมิใจในท้องถิ่น



ย้อนกลับ