เมื่อวันที่
13 ก.ย. 2019

ป้ายกำกับ

อธิการบดี มรภ.ยะลา ร่วมลงนามในหนังสือความร่วมมือเป็นสถาบันผลิตและพัฒนาครูโครงการ "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" รุ่นที่ 1


อธิการบดี มรภ.ยะลา ร่วมลงนามในหนังสือความร่วมมือเป็นสถาบันผลิตและพัฒนาครูโครงการ "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" รุ่นที่ 1 

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมลงนามในหนังสือความร่วมมือเป็นสถาบันผลิตและพัฒนาครูโครงการ "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" รุ่นที่ 1 ณ ห้องวีนัส 3 - 4 ชั้น 2 อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมืองทองธานี โดยมีนายแพทย์สุภกร บัวสาย ผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) กล่าวต้อนรับและแนะนำกองทุน ซึ่งมี ดร.มูหัมมัดตอลาล แกมะ รองคณบดีคณะครุศาสตร์ฝ่ายพัฒนานักศึกษา และอาจารย์ประจำหลักสูตรการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมในครั้งนี้ 

รองศาสตราจารย์ ดร.ดารณี อุทัยรัตนกิจ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ กสศ. กล่าวว่า การผลิตและพัฒนาครูรุ่นใหม่ของสถาบันการศึกษาเพื่อเป็นสถาบันผลิตและพัฒนาครูของโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น นั้น สาขาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นสาขาที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการรุ่นที่ 1 ปีการศึกษา 2563 นักศึกษาจะได้รับการบรรจุรับราชการครู ร้อยละร้อย เมื่อจบหลักสูตรตามอัตราการบรรจุ
ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับแนวทางการผลิตและพัฒนาครูของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ย้อนกลับ