เมื่อวันที่
11 เม.ย. 2021

ป้ายกำกับ

​จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ติดตั้งชุดพลังงานไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ช่วยเหลือประชาชน


วันเสาร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ.2564 เวลา 08.00 -11.30 น.ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม จิตอาสา 904 รหัส 5B-062 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 5/63 รองผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วยอาจารย์ บุคลากร นักศึกษาชมรม มรย.จิตอาสา ชมรมกตัญญูคลับ นักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ นักศึกษาสาขาวิชาการจัดธุรกิจระหว่างประเทศ และนักศึกษาหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ ลงพื้นที่ชุมชนกลางน้ำ บ้านบาซีรอหมู่ที่ 6 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อส่งมอบชุดโซล่าเซล ณ ศาลากลางน้ำเอนกประสงค์ เพื่อให้ประชาชน จำนวน 20 ครัวเรือน มีไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใช้ หลังจากรอมานานกว่า 10 ปี พร้อมมอบเจลล้างมือแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ให้กับประชาชน จำนวน 30 ชุด ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

ผู้ที่ร่วมรับมอบ ประกอบด้วย ผู้นำท้องถิ่น , ประชาชนจิตอาสา นักศึกษา จำนวน 30 คน

ความรู้สึกภาพรวมของประชาชน - ประชาชนจิตอาสา ที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างมีความรู้สึกยินดี และภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือประชาชน ทำให้ประชาชน " มีไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใช้บนแพอเนกประสงค์ของชุมชน" -ประชาชนชุมชนกลางน้ำ บ้านบาซีรอ ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสุขใจแต้มด้วยหยดน้ำในดวงตาของทุกคนที่นี่ บ่งบอกว่า...มีความสุข... ประชาชนชุมชนกลางน้ำ บ้านบาซีรอ หมู่ที่ 6 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา 20 ครัวเรือน มีไฟฟ้าใช้ ณ ศาลาเอนกประสงค์ของชุมชน อาทิ การจัดการเรียนการสอนของ กศน. สถานที่ประชุม ของชุมชน และสถานที่พักผ่อนของประชาชนในชุมชน และพื้นที่ใกล้เคียงในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด - 19 ในครั้งนี้

ขอขอบคุณโครงการคืนคุณแผ่นดิน อาจารย์ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ในการสนับสนุนงบประมาณในครั้งนี้ ขอขอบคุณบุคลากรจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี บุคลากรจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนบางลาง จังหวัดยะลา รองนายกเทศบาล ตำบลเขื่อนบางลาง และอาจารย์ กศน.ตำบลเขื่อนบางลาง

ย้อนกลับ