เมื่อวันที่
31 มี.ค. 2023

ป้ายกำกับ

​กองพัฒนานักศึกษา มรย. จัดกิจกรรมอบรมส่งเสริมและบ่มเพาะจิตอาสา


กองพัฒนานักศึกษา มรย. จัดกิจกรรมอบรมส่งเสริมและบ่มเพาะจิตอาสา

วันนี้ (31 มี.ค.66) เวลา 09.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์อับดุลรอซะ วรรณอาลี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรมส่งเสริมและบ่มเพาะจิตอาสา โดยมีผู้บริหาร หัวหน้างาน และบุคลากรกองพัฒนานักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมเซอรา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญนภา เกื้อเกตุ รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมอบรมส่งเสริมและบ่มเพาะจิตอาสา ก็เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตอาสารู้จักเสียสละ ร่วมมือ ร่วมใจ ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม เพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกให้นักศึกษาในการบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ คุณธรรม จริยธรรม ตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์

โดยช่วงเช้าเป็นการอบรมให้ความรู้ และช่วงบ่ายเป็นการทำกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดบริเวณอาคารต่างๆ เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม ให้นักศึกษาได้ความรู้และมีความคิด จิตอาสา มุ่งเน้นการให้ มากกว่าการรับ ทำให้มีความสุขที่เกิดจากการให้ ซึ่งเป็นความสุขที่มีคุณค่ากว่าความสุขที่เกิดจากการได้รับ กิจกรรมดังกล่าวมี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 450 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ย้อนกลับ