​มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดอบรมการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) ให้กับคณาจารย์


มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดอบรมการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) ให้กับคณาจารย์ บูรณาการการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กับการเรียนการสอน

    วันนี้ (28มิ.ย.61) ที่ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 25 – 605 อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดการอบรมปฏิบัติการ การเรียนรู้แบบผสมผสาน(Blended Learning) โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข หัวหน้าศูนย์วิจัยเทคโนโลยีทางอาชีวศึกษา สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการอบรมในวันนี้ โดยมีคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จำนวนทั้งสิ้น 84 คน เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

    ดร.กนกวรรณ กาญจนธานี ผู้อำนวยการกองบริการการศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า กองบริการการศึกษา ได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการติดต่อระหว่างผู้เรียนและผู้สอน ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลาและสถานที่ เป็นการสร้างโอกาสและความเสมอภาคในการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน ซึ่งผู้เรียนสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้และส่งข่าวสารถึงกันได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ในการเรียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ การสอนรูปแบบหนึ่งภายใต้กระแสแห่งการพัฒนาการด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เป็นรูปแบบของการบูรณาการ การปรับใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กับการเรียนการสอนแบบปกติ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่ก้าวไกล เกิดทั้งประสิทธิภาพและประสิทธิผลทางการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น ซึ่งรูปแบบดังกล่าวนี้เรียกว่า “การเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blanded Learning)”

ย้อนกลับ