มรย. จัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ 2566 คณะวิทยาการจัดการ


วันนี้(12 มิ.ย.66) กองพัฒนานักศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดโครงการพัฒนานักศึกษา กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อสร้างความเข้าใจ ปลูกฝังให้นักศึกษาได้รับทราบกับกฎระเบียบวินัย เข้าใจในกระบวนการจัดการเรียนการสอน การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย การปรับตัวอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข และตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติตนที่ถูกต้องในบทบาทหน้าที่ของการเป็นนักศึกษาที่ดี โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม และกล่าวรายงานโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญนภา เกื้อเกตุ รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา พร้อม รองศาสตราจารย์ ดร.นันทรัตน์ นามบุรี คณบดีคณะวิทยาการจัดการ คณาจารย์ และบุคลากร ร่วมให้การต้อนรับนักศึกษาใหม่

จากนั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ยังได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ว่า จงมีความภาคภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในรั้วร่มเงา จันทน์กะพ้อ เพราะถือได้ว่านักศึกษาเป็นผู้มีความสามารถ ทุกคนจะต้องตักตวงความรู้ประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งสังคมปัจจุบันเป็นสังคมในยุคไร้พรมแดนที่การสื่อสารบนโลกอินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก มหาวิทยาลัยจึงได้เตรียมความพร้อมรองรับการศึกษากับคนยุค Gen Z เตรียมแนวทางการเรียนรู้ยุคดิจิทัล พร้อมสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่ดี โดยมุ่งหวังว่าในอนาคตนักศึกษาจะเป็นบัณฑิตที่ดีและมีคุณภาพ เป็นผู้ที่มีโลกทัศน์ที่กว้างไกล ตามปรัชญามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ที่ว่า "มหาวิทยาลัยคลังปัญญาแห่งชายแดนใต้เป็นเลิศในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน สู่สากล"

สำหรับนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2566 ในปีนี้ มีทั้งสิ้น จำนวน 1,929 คน คณะครุศาสตร์ 213 คน คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร 451 คน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 728 คน และคณะวิทยาการจัดการ 537 คน

................................................................

ข่าว/ภาพ: งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ