เมื่อวันที่
16 มิ.ย. 2019

ป้ายกำกับ

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ตามรอยพระยุคลบาท


พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ตามรอยพระยุคลบาท สืบสานศาสตร์พระราชา ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้ ระหว่าง มรภ.ยะลา กับ วชช.สงขลา

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วย นายนิยม ชูชื่น ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนสงขลา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ตามรอยพระยุคลบาท สืบสานศาสตร์พระราชา ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรภรณ์ มั่นเศรษฐวิทย์ หัวหน้าโครงการฯ ร่วมเป็นสักขีพยานบันทึกความร่วมมือทางวิชาการฯ ณ วิทยาลัยชุมชนสงขลา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

สำหรับการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฯ ในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีสมรรถนะเพื่อการปฏิบัติที่ดีงามตามรอยพระยุคลบาท 8 สมรรถนะ คือ 1.การเป็นพลเมืองไทยที่ดี 2.การปฏิบัติตนบนวิถีความพอเพียง 3.การมีพื้นฐานงานการเกษตร 4.การใช้น้ำอย่างประหยัดคุ้มค่าและรู้จักงานชลประทานเบื้องต้น 5.การรู้รักสามัคคี มีสันติสุข 6.การเป็นผู้มีจิตอาสา ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ 7.การมีสุขนิสัย เป็นมิตรกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ 8.การเป็นผู้สืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยและท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายแดนใต้ และเป็นการวางฐานเพื่อการพัฒนาเป็นโรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบ เพื่อขยายผลการปฏิบัติที่ดีงาม ตามรอยพระยุคลบาท สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อไป

นอกจากนี้ ในการจัดจัดทำบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ ได้ดำเนินการฝึกอบรมและปฏิบัติการพัฒนาเด็กปฐมวัยกับ 10 โรงเรียน 7 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่เป็นเครือข่ายของวิทยาลัยชุมชนสงขลา ครอบคลุมพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย และอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

ย้อนกลับ