เมื่อวันที่
6 ส.ค. 2022

ป้ายกำกับ

​สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษาชายแดนใต้ มรภ.ยะลา เร่งพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้


สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษาชายแดนใต้ มรภ.ยะลา เร่งพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ กระตุ้นพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ของครูอย่างเป็นระบบทำให้ครูมีความเป็นมืออาชีพ

วันนี้ (6 ส.ค.65) ที่ ห้องประชุมเวิ่งช่าย ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสวนาและนำเสนอผลงาน เรื่อง การพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมการเรียนรู้สู่ความเป็นครูมืออาชีพ ปี 2565” (PTS Teacher Talents Show 2022) โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา สำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา ครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ และบุคลากรสถาบันพัฒนาครูฯ มรภ.ยะลา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมภายใต้ 3 โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในท้องถิ่น , โครงการวิจัยการพัฒนาครูแบบครบวงจรเพื่อส่งเสริมการรู้หนังสือของนักเรียนภายใต้บริบทสังคมพหุภาษา พหุวัฒนธรรมในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดยะลา และโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง : การพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อการจัดการเรียนการสอนภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 โดยใช้ Platform การพัฒนาครูแบบครบวงจร สู่การพัฒนาผู้เรียนในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยทั้ง 3 โครงการร่วมกันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ และกระตุ้นการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ของคุณครูอย่างเป็นระบบ และทำให้ครูมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น โดยมีแนวคิดหลัก คือ เพื่อพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ให้สามารถพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และสร้างนวัตกรรมทางการศึกษา และสามารถวางแผนพัฒนาผลงานเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการต่อไป

นอกจากนี้ ภายในกิจกรรมมีการปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ แนวทางการพัฒนาเมืองยะลาสู่เมืองแห่งการเรียนรู้ โดย นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา การเสวนาหัวข้อ แนวทางการพัฒนาตนเองเพื่อเข้าสู่ความเป็นครูมืออาชีพ และการเสวนานำเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการปฏิบัติงานในหัวข้อ นวัตกรรมการเรียนรู้สู่ความเป็นครูมืออาชีพ อีกทั้งยังมีนิทรรศการแสดงนวัตกรรมและผลงานของคุณครูที่ได้ร่วมนำเสนอในวันนี้ 

ย้อนกลับ