เมื่อวันที่
6 ธ.ค. 2022

ป้ายกำกับ

ศูนย์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม


ศูนย์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

วานนี้ ( 5 ธ.ค. 65) ศูนย์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม จิตอาสา 904 รหัส 5B-062 รุ่นที่5/63 หลักสูตรหลักประจำ "เป็นเบ้า เป็น แม่พิมพ์"ตำแหน่งรองผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อาจารย์จรัญ พิทักษ์ธรรม หัวหน้างานประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นักศึกษาชมรมมรย.จิตอาสา ชมรมศูนย์ครอบครัวพอเพียง ชมรมกตัญญูclub มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นักเรียนโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา ชุดสันติสุขที่ 303 ชค.953 ฉก.สันติสุข นำโดย ร.อ.ลินทร์ วณิชกิจ หน่วยเฉพาะกิจยะลา โดย ร.ต.ชัยณรงค์ ณ สุวรรณ หัวหน้าฝ่ายสร้างความเข้าใจ ฉก.ยะลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ชรบ. บัณฑิตอาสา ครูโรงเรียนบ้านพงยือไร ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตัดหญ้าสนามฟุตบอล ถางหญ้า ตัดต้นไม้ เพื่อนำพื้นไปใช้ประโยชน์ทำแปลงผัก เพื่อให้นักเรียนได้บริโภคภายในโรงเรียน และนำไปจำหน่ายในวันตลาดนัดโรงเรียน เพื่อสร้างรายได้ให้นักเรียน และเพื่อให้นักเรียนปฏิบัติตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงอย่างมีความสุข ณ โรงเรียนบ้านพงยือไร ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

ดังพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 4 ธันวาคม 2541

"...คนเราถ้าพอในความต้องการ ก็มีความโลภน้อย เมื่อมีความโลภน้อย ก็เบียดเบียนคนอื่นน้อย ถ้าทุกประเทศมีความคิด อันนี้ไม่ใช่เศรษฐกิจ มีความคิดว่าทําอะไรต้องพอเพียง หมายความว่าพอประมาณ ไม่สุดโต่ง ไม่โลภอย่างมาก คนเราก็อยู่เป็นสุข..."

และกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณมัสยิดยาแมะตือเบาะ บ้านตือเบาะ ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นศาสนถานที่ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม ทำความสะอาดบริเวณรอบๆมัสยิด ทั้งภายในและภายนอก ทำให้เห็นถึงความสามัคคีกันของประชาชนในพื้นที่ ทั้งไทยพุทธและมุสลิมที่มาร่วมกันทำความสะอาด อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีในพื้นที่ จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม 60 คน

ย้อนกลับ