เมื่อวันที่
25 พ.ค. 2022

ป้ายกำกับ

ศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประชุมขับเคลื่อนด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค


(วันนี้ 25 พ.ค.65) เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ที่ ห้องประชุมสภา ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดการประชุมหารือระดับนโยบายระหว่างอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาและผู้บริหาร และกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชาติ เศรษฐมาลินี กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในฐานะประธานกรรมการอำนวยการศูนย์ศึกษา ฯ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมคณะ และดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมหารือในครั้งนี้

ศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าถึงการคุ้มครอง และส่งเสริมสิทธิมนุษยชนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทั่วถึงและทันต่อสถานการณ์ในพื้นที่ โดยได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านสิทธิมนุษยชนกับสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งมีอาจารย์สาขานิติศาสตร์ ทนายความ คอยให้คำปรึกษา ขั้นตอนวิธีการดำเนินดำเนินคดี โดยเปิดบริการวันจันทร์ – ศุกร์ ในวันและเวลาราชการ

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วงจึงได้มีการจัดประชุมหารือขึ้น เพื่อร่วมกันหาแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ให้สามารถขับเคลื่อนการพัฒนาความร่วมมือเครือข่ายในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรมและชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

ย้อนกลับ