เมื่อวันที่
13 ก.ย. 2019

ป้ายกำกับ
มรย สายพันธ์ไผ่

ทีมวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ไผ่ ลงพื้นที่ร่วมหารือการศึกษาวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ไผ่ที่ดี


ทีมวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ไผ่ให้สอดคล้องกับศักยภาพในพื้นที่ 3 จชต. จากสาธารณรัฐเกาหลี และราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ร่วมพูดคุยกับคณาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ฯ มรภ.ยะลา

      ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา/รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นำทีมวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ไผ่ให้สอดคล้องกับศักยภาพในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จาก University of Seoul สาธารณรัฐเกาหลี และ King Saud University ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ร่วมพูดคุยกับคณาจารย์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ฯ พร้อมด้วยรองคณบดี และคณาจารย์จากหลักสูตรเกษตรศาสตร์ ให้การต้อนรับ
       ทั้งนี้การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อร่วมหารือการศึกษาวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ไผ่ที่ดี สามารถเจริญเติบโตได้ในภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกัน และร่วมมือพัฒนา Tissue Culture หรือการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชสายพันธุ์ไผ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็น “Yala Bamboo” เพื่อยกระดับการทำงานด้านไผ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นศูนย์กลางไผ่ของอาเซียนในการจัดหาไผ่สายพันธุ์ดี และส่งออกพันธุ์ไผ่ไปยังประเทศต่างๆ

งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ