เมื่อวันที่
22 ส.ค. 2019

ป้ายกำกับ

อธิการบดี มรภ.ยะลา พบปะให้กำลังใจสมาชิกชมรม First Read Clup “ อ่านสานสุข ”


อธิการบดี มรภ.ยะลา พบปะให้กำลังใจสมาชิกชมรม First Read Clup “ อ่านสานสุข ”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นเกียรติพบปะพูดคุยให้กำลังใจนักศึกษาสมาชิกชมรม First Read Clup “ อ่านสานสุข ” ณ บริเวณชั้น 1 อาคาร 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
สำหรับชมรม First Read Clup เริ่มต้นโดย ผศ.ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น ที่ต้องการให้นักศึกษามีประสบการณ์ในการทำงาน และที่สำคัญต้องการให้นักศึกษาเข้าไปพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ รักการอ่าน อีกทั้งสร้างเครือข่ายในการส่งเสริมการรักการอ่านในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ ตลอดจนพัฒนาทักษะภาษาของเด็กๆ และเยาวชนโดยผ่านการอ่าน ซึ่งสมาชิกในชมรมมีแนวคิดและความเชื่อเดียวกันว่า “ การอ่านเป็นการพัฒนาเด็กๆ และเยาวชนที่ดีที่สุด” ขณะนี้นักศึกษามหาวิทยาลัยได้เข้ามาเป็นสมาชิกในชมรม จำนวน 250 คน โดยมีสมาชิกสมทบประเภทนักเรียน จำนวน 150 คน ซึ่งได้รับสมัครสมาชิกในช่วงมหกรรม มรย.วิชาการ 62 ระหว่างวันที่ 18 - 21 สิงหาคม พ.ศ.2562
หลังจากนี้ คณะกรรมการชมรมจะมีการวางแผนกิจกรรมในแต่ละฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายให้ความรู้ผู้ปกครอง ฝ่ายกิจกรรมมหาวิทยาลัย ฝ่ายกิจกรรมนอกมหาวิทยาลัย ฝ่ายผลิตสื่อ โดยทางชมรมได้รับการสนับสนุนจากสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ , Save the children และชมรม ได้เข้าร่วมประกวดโครงการชวนน้องรักการอ่านและการเรียนรู้ภายใต้โครงการใหญ่ คือ เยาวชนสร้างสรรค์ปลุกพลังเมืองยะลา โดยได้รับทุนสนับสนุน จำนวน 20,000 บาท

ย้อนกลับ