เมื่อวันที่
9 ก.ค. 2020

ป้ายกำกับ

อธิการบดี มรภ.ยะลา ร่วมเสวนาประชุมหารือกรอบและแนวทางการขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย


เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้รับเกียรติเข้าร่วมงานจัดนิทรรศการรูปธรรมการบูรณาการการแก้ไขปัญหาความยากจนระดับตำบล ณ ห้องประชุม Miracal Grand AB ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น อาจารย์นูรีดา จะปะกียา หัวหน้างานพัฒนาสื่อและนวัตกรรมทางการศึกษา และบุคลากรสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมงานและจัดนิทรรศการในครั้งนี้ จัดโดยสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

สำหรับการจัดงานจัดนิทรรศการรูปธรรมการบูรณาการการแก้ไขปัญหาความยากจนระดับตำบล เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ดำเนินการภายใต้โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ โดยมีสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทำหน้าที่เป็น System Integrator ในการจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตจบใหม่ และนักศึกษาให้มีงานทำและร่วมดำเนินกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชนและให้เกิดการพัฒนาทักษะในการเสริมสร้างอาชีพใหม่ในชุมชนในตำบลที่ตนเองรับผิดชอบ

ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ยังได้ร่วมเสวนาในการประชุมหารือกรอบและแนวทางการขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย อีกด้วย

ย้อนกลับ